B. Các điều kiện bảo hành & bảo quản
Thiết bị vệ sinh & phụ kiện nhà tắm (bao gồm chậu, vòi rửa)
Điều kiện bảo hành
Sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng, linh kiện miễn phí nếu khách hàng đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
- Sản phẩm còn trong Thời hạn bảo hành.
- Xuất trình hóa đơn mua hàng hoặc biên bản giao hàng từ HHG khi có yêu cầu bảo hành.
- Sản phẩm được sử dụng đúng mục đích, công năng và theo cách thức phù hợp với hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Những hư hỏng, lỗi của sản phẩm được kết luận là do hư hỏng hoặc lỗi của phụ tùng, linh kiện hoặc do lỗi nhà sản xuất.
Đổi sản phẩm mới tương tự cho khách hàng cho các trường hợp sau:
- Không sửa chữa được hoặc không khắc phục được lỗi của những sản phẩm. Thời gian để sửa chữa, khắc phục quá lâu so với quy định.
- Đã thực hiện bảo hành nhiều lần (cho cùng một lỗi) trong Thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được lỗi. Việc xác định số lần bảo hành sẽ làm căn cứ đổi sản phẩm mới tương tự và do HHG toàn quyền quyết định trong trường hợp cụ thể.
Các hình thức đổi sản phẩm mới:
- Đổi sản phấm cùng loại và có tính năng tương tự hoặc đổi sản phẩm cùng loại nhưng có tính năng cao cấp hơn. Tùy theo tình hình thực tế, các bên sẽ thỏa thuận về giá trị còn lại của sản phẩm hư hỏng bị thay thế làm căn cứ đổi sản phẩm mới tương tự. Theo đó, các bên sẽ thống nhất số tiền chênh lệch giữa giá của sản phẩm mới thay thế và sản phẩm lỗi bị thay thế mà một bên cần thanh toán lại cho bên kia tại thời điểm đổi sản phẩm.
- Tất cả các phụ tùng, linh kiện hoặc sản phẩm bị lỗi, hư hỏng hoặc bị thay thế theo điều khoản bảo hành này sẽ trở thành tài sản của HHG.
Các trường hợp không thuộc phạm vi bảo hành
- Các phụ kiện kèm theo phục vụ cho việc lắp đặt sản phẩm.
- Sự cạn kiệt của các thành phần tiêu hao như lưới lọc, bộ phận tạo bọt khí, pin và sự hao mòn của các thành phần hao mòn như ron, nhựa.
- Bể vỡ của các thành phần dễ vỡ như thủy tinh, đèn, …
- Sai số cho phép của sản phẩm để đạt mục tiêu chất lượng, nhưng không ảnh hưởng đến khả năng sử dụng của sản phẩm.
- Vệ sinh, bảo dưỡng không đầy đủ hoặc không đúng cách.
- Các hư hỏng do sản phẩm bị đóng cặn (vôi) hoặc do môi trường, hóa chất và chất tẩy rửa.
- Các hư hỏng do vận chuyển, lắp đặt, thử nghiệm.
- Các thiệt hại do sản phẩm lỗi gây ra.
- Các sản phẩm trưng bày và tương tự.
- Sản phẩm không được sử dụng phù hợp với mục đích của nó.
- Thiệt hại bất khả kháng do thiên tai như: Lũ lụt, hỏa hoạn, ..
Một số lưu ý trong việc lắp đặt và bảo quản
- Luôn xả nước trong đường ống trước khi kết nối sản phẩm vào. Để tránh các cặn bẩn bên trong đường ống làm nghẹt lưới lọc.
- Không để sản phẩm tiếp xúc với các hóa chất ăn mòn như: Xăng, chất tẩy rửa mạnh, có nồng độ Clo cao, dung môi aceton, axit, benzen, vv… sẽ làm hoen rỉ sản phẩm.
- Chỉ vệ sinh sản phẩm với nước xà phòng ấm hoặc vải mềm, sau đó phải lau khô sản phẩm . Việc này có thể tránh các cặn bẩn đóng lại trên bề mặt sản phẩm sau mỗi lần sử dụng.
- Không để xà phòng, chất tẩy rửa đóng khô trên bề mặt sản phẩm.
ĐIỆN GIA DỤNG
Điều kiện bảo hành
1. Sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng, linh kiện miễn phí nếu khách hàng đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
- Sản phẩm còn trong Thời hạn bảo hành.
- Xuất trình phiếu bảo hành điện tử hoặc hóa đơn mua hàng (từ HHG hoặc từ đại lý được ủy quyền của HHG) khi có yêu cầu bảo hành.
- Phiếu bảo hành chỉ có giá trị trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.
- Sản phẩm được sử dụng đúng mục đích, công năng và theo cách thức phù hợp với hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Những hư hỏng, lỗi của sản phẩm được kết luận là do hư hỏng hoặc lỗi của phụ tùng, linh kiện hoặc do lỗi nhà sản xuất.
2. Đổi sản phẩm mới tương tự cho khách hàng cho các trường hợp sau:
- Không sửa chữa được hoặc không khắc phục được những lỗi của sản phẩm. Thời gian để sửa chữa, khắc phục quá lâu so với quy định (trên 5 tháng) – trong thời gian sửa chữa, sẽ cố gắng sắp xếp sản phẩm có chức năng tương tự sản phẩm lỗi cho khách hàng dùng tạm thời.
- Đã thực hiện bảo hành nhiều lần (cho cùng một lỗi) trong Thời Hạn Bảo Hành mà vẫn không khắc phục được lỗi. Việc xác định số lần bảo hành đã thực hiện làm căn cứ đổi sản phẩm mới tương tự sẽ được HHG xem xét và toàn quyền quyết định trong từng trường hợp cụ thể.
- Thời gian bảo hành cho sản phẩm thay thế sẽ là phần thời gian bảo hành còn lại của sản phẩm bị lỗi mua lần đầu tiên.
3. Các hình thức đổi sản phẩm mới:
- Đổi sản phẩm cùng loại và có tính năng tương tự hoặc đổi sản phẩm cùng loại nhưng có tính năng cao cấp hơn. Tùy theo tình hình thực tế, các bên sẽ thỏa thuận về giá trị còn lại của sản phẩm hư hỏng bị thay thế để làm căn cứ đổi sản phẩm mới tương tự theo điều khoản này. Theo đó, các bên sẽ thống nhất số tiền chênh lệch giữa giá của sản phẩm mới thay thế và sản phẩm lỗi bị thay thế mà một bên cần thanh toán lại cho bên kia tại thời điểm đổi sản phẩm.
4. Tất cả các phụ tùng, linh kiện hoặc sản phẩm bị lỗi, hư hỏng hoặc khuyết tật bị thay thế theo điều khoản bảo hành này sẽ trở thành tài sản của HHG.
Các trường hợp không thuộc phạm vi bảo hành
- Các phụ kiện lắp đặt, phụ kiện rời kèm theo máy như: Bas, vỉ nướng, khay tủ lạnh, các linh kiện hoặc phụ tùng, phụ kiện bằng kính (như mặt kính bếp), ...
- Các trường hợp bể vỡ, trầy xước, gỉ sét trong quá trình sử dụng.
- Các hư hỏng do điện áp đột biến, không ổn định.
- Các hư hỏng có dấu hiệu do chuột bọ, côn trùng xâm nhập gây ra.
- Các hư hỏng do lắp đặt và sử dụng không đúng yêu cầu kỹ thuật của sản phẩm.
- Các thiệt hại do sản phẩm lỗi gây ra.
- Sản phẩm được sử dụng với mục đích kinh doanh.
- Được thay thế bởi những linh kiện không chính hãng.
- Được lắp đặt, sửa chữa bởi những nhân viên không phải của HHG hoặc không phải là nhân viên thuộc các trung tâm bảo hành do HHG ủy quyền.
- Các hư hỏng bất khả kháng do thiên tai gây ra.
- Các linh phụ kiện, vật tư tiêu hao trong quá trình sử dụng.
Một số lưu ý trong việc lắp đặt và bảo quản
- Đối với các thiết bị Class 1 (theo quy chuẩn của IEC) và chỉ được sử dụng với đầu nối điện có dây tiếp đất.
- Lắp đặt theo đúng thông số hướng dẫn của nhà sản xuất (kèm theo sản phẩm).
- Có các khoảng thông gió tối thiểu (theo hướng dẫn của nhà sản xuất).
- Đối với bếp điện, từ: cần có ngăn cách nhiệt với các hộc tủ bên dưới.
- Đối với bếp gas: Luôn thử rò rỉ gas bằng xà phòng hoặc công cụ chuyên dụng ngay sau khi lắp đặt.
- Sản phẩm phải được vệ sinh, lau chùi đúng hướng dẫn trong quá trình sử dụng.
ĐIỆN GIA DỤNG NHỎ
Điều kiện bảo hành
- Các sản phẩm điện gia dụng nhỏ bao gồm: máy xay sinh tố, máy vắt nước cam, máy ép trái cây, máy xay cầm tay, máy ép chậm trái cây, máy trộn đa năng, bộ nồi, bộ dao nĩa, bộ dao, máy lọc không khí, ấm đun nước, nồi chiên không dầu, hộp trồng cây, máy pha cà phê dạng nén, cân điện tử, nồi áp suất.
- HHG cam kết bảo hành 01 năm (kể từ ngày kích hoạt bảo hành điện tử) cho các lỗi về vật liệu và chất lượng sản phẩm trong điều kiện sử dụng bình thường tại gia đình.
- Chúng tôi sẽ sửa chữa hoặc thay thế thế miễn phí cho khách hàng một sản phẩm tương đương. Chúng tôi sẽ chỉ chấp nhận bảo hành cho khách hàng trong trường hợp sản phẩm đã được sử dụng đúng theo hướng dẫn cung cấp, không bị hư hại do sử dụng sai, lạm dụng hoặc do sơ suất. Trong trường hợp có yêu cầu bảo hành, khách hàng sẽ được yêu cầu cung cấp hóa đơn mua hàng (từ HHG hoặc từ đại lý được ủy quyền) và số điện thoại kích hoạt bảo hành điện tử, hoặc tem bảo hành điện tử trong trường hợp khách hàng chưa kích hoạt.
1. Quy trình bảo hành đối với khách hàng trong khu vực có showroom hoặc đại lý ủy quyền của HHG
- Khách hàng đem sản phẩm tới Trung tâm bảo hành (TTBH) gần nhất trong khu vực
- Kỹ thuật tại TTBH sẽ tiếp nhận và xác nhận sản phẩm thuộc điều kiện bảo hành, thời gian hoàn thành.
- Kỹ thuật xử lý và trả lại sản phẩm cho khách hàng tại TTBH tiếp nhận.
2. Quy trình bảo hành đối với khách hàng ở khu vực không có TTBH.
- Khách hàng gọi cho hotline 0963 72 60 69 để được hướng dẫn thủ tục và quy trình chuyển sản phẩm tới TTBH gần nhất.
- Kỹ thuật tại TTBH sẽ tiếp nhận và xử lý, sau đó sẽ chuyển lại cho địa chỉ của khách hàng.
Các trường hợp không thuộc phạm vi bảo hành
- Các phụ kiện lắp đặt, phụ kiện rời kèm theo máy
- Các trường hợp bể vỡ, trầy xước, gỉ sét trong quá trình sử dụng.
- Các hư hỏng do điện áp đột biến, không ổn định.
- Các hư hỏng có dấu hiệu do chuột bọ, côn trùng xâm nhập gây ra.
- Các hư hỏng do lắp đặt và sử dụng không đúng yêu cầu kỹ thuật của sản phẩm.
- Các thiệt hại do sản phẩm lỗi gây ra.
- Sản phẩm được sử dụng với mục đích kinh doanh.
- Được thay thế bởi những linh kiện không chính hãng.
- Các hư hỏng bất khả kháng do thiên tai gây ra.
- Các linh phụ kiện, vật tư tiêu hao trong quá trình sử dụng.
Một số lưu ý trong việc lắp đặt và bảo quản
- Đối với các thiết bị Class 1 (theo quy chuẩn của IEC) và chỉ được sử dụng với đầu nối điện có dây tiếp đất.
- Lắp đặt theo đúng thông số hướng dẫn của nhà sản xuất (kèm theo sản phẩm).
- Sản phẩm phải được vệ sinh, lau chùi đúng hướng dẫn trong quá trình sử dụng.